[tintuc]

              Hướng Dẫn Thổi Sáo Trúc Cho Người Mới Bắt Đầu


- Càng ngày càng có nhiều người yêu thích loại nhạc cụ truyền thống là sáo trúc. Và nhu cầu học thổi sáo trúc cũng tăng cao, vậy nên những hướng dẫn thổi sáo trúc online cũng rất được quan tâm hiện nay.

Hướng Dẫn Thổi sáo Trúc Online Đang Rất Được Quan Tâm


- Nhiều người đam mê học nhạc cụ sáo trúc nhưng không có nhiều thời gian để đi học trực tiếp những khóa học ở trung tâm âm nhạc. Vậy nên những bài hướng dẫn thổi sáo trúc online ngày càng được quan tâm chú ý hơn. Bài viết là sự đóng góp của những người thổi sáo nhiều năm kinh nghiệm, tuy vậy cũng không thế tránh khỏi sự thiếu sót nên mọi người hãy tham khảo và góp ý để những bài hướng dẫn hoàn thiện hơn.

1, Lưu Ý Cho Người Mới Học Thổi Sáo Trúc, Thổi Tiêu, Thổi Sáo Mèo:


– Trước khi bắt đầu học thổi sáo trúc thì các bạn nên bắt đầu làm quen bằng việc đeo head phone hoặc ;à mở loa thưởng thức để nghe thật kĩ những bản độc tấu sáo trúc hay các bản thu sáo, những Video trên youtube mà bạn cảm thấy yêu thích… và nghe lại giai điệu bài nào đó nhiều lần nếu nó làm bạn cảm thấy thích.

– Một cách thổi sáo hay lúc nào cũng không thể thiếu 2 từ kiên trì và tập luyện thật chăm chỉ. Tuy nhiên, việc tập luyện chăm chỉ thì cũng chưa đủ nếu như bạn luôn cố chấp với những hiểu biết nhất định, hạn hẹp của mình ở cách bỏ ngón, cách sử dụng hơi hay lưỡi …. Các hạn chế này sẽ kiềm hãm sự phát triển khả năng thổi sáo trúc. Những điều này phần lớn tới từ các thói quen sai, chứ không phải do ảnh hưởng từ những hạn chế vì không tập được những kĩ thuật khó. Các bạn cần lưu ý điều này vì để tập đúng và thổi được các giai điệu hay,truyền cảm cho người nghe một cách nhanh nhất.
 Hướng Dẫn Thổi Sáo Trúc Cho Người Mới Bắt Đầu - Sáo Trúc Bính Trần
Hình Minh Hoạ

2, Nghe Thật Kĩ Một Bài Nhạc Mang Lại Lợi Ích Gì? 


– Nghe kĩ và nhiều lần để bạn có thể cảm nhận biến chuyển tinh tế ở từng nhịp điệu. Với những người tự học nhạc không theo trường lớp thì đa phần hay bị mắc lỗi nhịp hoặc lệch nhịp nên việc nghe kĩ để cảm nhạc rất quan trọng.
– Sự biến chuyển tinh tế ở âm thấp âm cao. Người học đừng nên quá mải mê ghi nhớ mặt chữ đô, rê, mi, fa… rồi quên đi điều quan trọng hơn là: Nghe và cảm nhận được sự thay đổi, hay sự kết hợp nhịp nhàng giữa cao độ và trường độ, cường độ,...
– Tiếp theo đó chính là sự biến chuyển của độ mạnh nhẹ trong âm thanh. Khi học sáo tiêu thì đó chính là kỹ thuật nhấn hơi trong những trọng âm của bài. Mấu chốt vấn đề này đó chính là độ mạnh nhẹ trong âm tạo chiều sâu cho nốt nhạc của bài. Âm được nhấn mạnh ở đúng trọng âm tạo ra cảm giác gần. Những âm thổi nhẹ buông lơi thì như mơ màng tạo ra cảm giác xa xăm là chiều sâu mà người chơi thể hiện trong bài. Giải quyết vấn đề này kết hợp với 3 yếu tố đã nêu trong mục này thì bạn đã đạt được cảm xúc.
– Vấn đề về âm sắc, sắc thái biều cảm, trong âm nhạc thì thường phân biệt rõ ở những loại nhạc cụ khác nhau hơn là trọng một loại nhạc cụ. Cái này các bạn hiểu nôm na là cây sáo này có âm ấm áp, cây sáo này nghe âm mờ quá hay cây sáo kia có âm the thé ...
 Hướng Dẫn Thổi Sáo Trúc Cho Người Mới Bắt Đầu - Sáo Trúc Bính Trần
Cảm Nhận Âm Nhạc


Trên đây là những lưu ý nhỏ cho người mới bắt đầu học chơi sáo trúc. Mong người đọc tham khảo và có nhiều kiến thức để nhập môn loại nhạc cụ truyền thống vô cùng thú vị này. Sáo Trúc Bính Trần cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ suốt thời gian qua, để tiếp thêm động lực cho ra nhiều bài hướng dẫn thổi sáo, thôi tiêu, thổi sáo mèo hay trong thời gian sắp tới nhé!


[/tintuc]

Sáo Trúc Bính Trần
0979.581.173
chăm sóc khách hàng